top of page
Search
  • Writer's pictureChua Xuong Khop

Đau thần kinh tọa có nguy hiểm không? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Updated: Aug 11, 2019


Đau thần kinh tọa hay đau dây thần kinh tọa là triệu chứng cảnh báo của nhiều bệnh lý, trong đó có một số nhóm bệnh xương khớp nguy hiểm. Vậy đau thần kinh tọa là gì, có nguy hiểm không? Nguyên nhân, triệu chứng như nào.Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý này.

Đau thần kinh tọa là gì, có nguy hiểm không?

Đau thần kinh tọa là tình trạng đau ngang thắt lưng xuống mặt sau hoặc mặt trước cẳng chân đến ngón chân thứ 4, 5. Cụ thể, đây là một hội chứng thần kinh có đặc điểm chủ yếu là đau dọc theo lộ trình của dây thần kinh tọa và các nhánh của nó.

Đau dây thần kinh tọa ảnh hưởng đến mọi hoạt động của đôi chân nên dây thần kinh tọa bị tổn thương sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.Việc không thể điều khiển gây khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt và quá trình lao động hàng ngày.

Đặc biệt nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì không cách nào chữa trị được. Đồng thời để lại các di chứng nặng nề, ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của người bệnh như vẹo cột sống, mở bàng quan, bí tiểu, teo cơ đùi, mông, cẳng chân…và nguy hiểm hơn có thể bị tàn phế, liệt cả đời.

1 view0 comments
bottom of page