top of page
Search
  • Writer's pictureChua Xuong Khop

Bị thoát vị đĩa đệm nên uống sữa gì?

Updated: Aug 11, 2019

Sữa đậu nành

Đậu nành hay còn gọi là đậu tương là món thức uống được cả trẻ em và người lớn đều rất thích. Trong sữa đậu nành có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng lý tưởng với đầy đủ protein, 8 loại axit amin và các vitamin A, E, B12, kẽm....Đặc biệt trong đậu nành có nhiều chất dinh dưỡng nên hạt đậu nành được dùng làm sữa đậu nành, bột đậu nành trộn bột ngũ cốc, ca cao dùng làm thức ăn cho trẻ sơ sinh, người bị bệnh đái tháo đường, người bị thấp khớp, bệnh gout, phòng ngừa loãng xương, người lao động quá sức...



Sữa bò

Sữa bò có thành phần rất đa dạng và là nguồn dinh dưỡng tốt cho xương khớp. Trong thành phần chủ yếu của sữa bò có:

Trong sữa bò chứa nhiều canxi. Khi chúng ta uống sữa bò, sẽ giúp cơ thể bổ sung canxi và giúp xương khớp cứng cáp hơn. Điều này sẽ giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm giảm cơn đau nhức, tăng khả năng phục hồi.

Các loại sữa công thức


Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại sữa công thức được sử dụng cho người thoát vị đĩa đệm. Người bị thoát vị đĩa đệm không còn lo lắng không biết nên uống loại sữa gì. Thay vào đó, người bệnh cần lựa chọn loại sữa phù hợp nhất cho bệnh của mình. Đa số các loại sữa công thức hiện nay đều chứa thành phần canxi và protein để bổ sung chắc khỏe cho xương.

Thành phần chính có trong các loại sữa công thức này bao gồm:

· Canxi: để bổ sung lượng canxi thiếu hụt cho bệnh nhân xương khớp

· Protein: thành phần chủ yếu giúp tái tạo sụn và các mô xương.

· Magie: là thành phần quan trọng trong việc kiểm soát các nguyên tử canxi và kẽm có trong cơ thể.

· Carbohydrate.

· Các loại vitamin B2, vitamin D…

· Lượng chất béo rất thấp và hầu như không chứa cholesterol.

Sữa Ensure


Sữa bột Ensure là một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng thế giới Abbott Hoa Kỳ, là thức uống dinh dưỡng cho người mắc những chứng bệnh về xương khóp… Sữa chứa FOS giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và thành phần canxi, vitamin dễ hấp thu nuôi dưỡng hệ xương khỏe mạnh, cung cấp những vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Sữa Anlene


Đây là sản phẩm sau 20 năm nghiên cứu của hãng Fonterra nghiên cứu và tạo ra sản phẩm sữa với công dụng đặc biệt dành riêng cho hệ xương. Sữa anlene chống lão hóa và chống loãng xương, cung cấp hàm lượng canxi đầy để giúp bạn duy trì tốt chức năng của xương nếu cơ thể lúc này bị thiếu canxi thì rất có thể sẽ dẫn tới các bệnh về xương khớp..


12 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page